0
  • Bạn đã thích 0 món ăn
0
  • 0 Món - 0 phần
  • thanh toán

08:00 - 21:00

1900 633 818

Ăn gì để giảm cân hiệu quả? Điểm danh những thực phẩm giảm cân hàng đầu cho chị em

Khám phá ẩm thực - - 2021-04-03T17:15:00+07:00

Những quy định nghiêm ngặt trong chế độ ăn giảm cân dễ khiến bạn cảm thấy chán nản và mệt mỏi. Vì thế nhiều người khó có thể giảm cân thành công.

Chế độ ăn giảm cân với những quy định nghiêm ngặt rất dễ khiến bạn cảm thấy chán nản và mệt mỏi. Vì thế, rất nhiều người khó có thể giảm cân thành công. Nếu muốn giảm cân cần lựa chọn những thực phẩm phù hợp để đảm bảo kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể mà không gây ngán. Sau đây là danh sách những thực phẩm giảm cân hàng đầu mà TASTY Kitchen muốn gợi ý cho bạn.

Đây đều là những loại thực phẩm chứa ít calo nhưng lại giàu khoáng chất, giúp bạn cảm thấy no lâu, từ đó hạn chế được lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

1. Hạt chia

Hạt chia được mệnh danh là thực phẩm giảm cân hàng đầu được các chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn. Hạt chia chứa nhiều chất có lợi cho việc tiêu hóa và thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa như protein, chất xơ, Omega - 3, Omega - 6,… Hạt chia khi gặp nước có thể nở ra to gấp 3 lần so với kích thước bình thường, chỉ với 1 muỗng hạt chia cùng với 25ml nước đã có thể giúp bạn có cảm giác no lâu.

Bên cạnh đó chất nhầy của hạt chia có thể tạo thành một màng bao bọc lấy thành dạ dày để giảm sự hấp thụ carbohydrate. Ngoài cách pha hạt chia với nước, bạn có thể ăn hạt chia cùng với sinh tố hoặc sữa chua,…

hat-chia
Thực phẩm giảm cân hàng đầu phải kể đến hạt chia, tuy “nhỏ mà có võ”.

2. Táo

Táo là một loại trái cây đứng top đầu trong danh sách các loại thực phẩm giảm cân hàng đầu. Trong táo có chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa nên táo có thể hỗ trợ đốt cháy mỡ bụng rất tốt. Bên cạnh đó, táo còn có tạo cảm giác no lâu và làm chậm quá trình tiêu hóa.

Bạn nên ăn ít nhất 3 quả táo trong thực đơn giảm cân mỗi ngày để đạt hiệu quả về cân nặng, nhưng không nên ăn quá nhiều và nên bỏ hạt, vì hạt táo chứa khá nhiều độc tố.

3. Chuối

Chuối cũng là một loại trái cây được nhắc đến nhiều trong những loại thực phẩm giảm cân nhanh và hiệu quả. Với lượng khoáng chất dồi dào trong chuối như kali, canxi, magie, vitamin chuối có thể giúp bạn có cảm giác no lâu mà vẫn cung cấp được các chất cần thiết. Chuối có thể kết hợp với các loại nguyên liệu khác làm món salad hoặc có thể làm món tráng miệng, sử dụng chuối trong thực đơn giảm cân hàng ngày có thể giúp nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa.

4. Các loại quả mọng nước

Các loại quả mọng nước như cam chanh, bưởi có chứa một lượng chất xơ, vitamin C rất lớn, bên cạnh đó là các chất chống oxy hóa. Bởi những thành phần như vậy nên các loại quả này không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm mức insulin mà còn có thể giúp chậm lại quá trình lão hóa. Các loại quả này có tác dụng rất tốt trong việc giảm cân của chị em phụ nữ, xứng đáng là thực phẩm giảm cân hàng đầu.

cac-loai-qua-mong-nuoc
Các loại quả mọng nước không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn cung cấp vitamin cho cơ thể.

5. Quả bơ

Trong quả bơ có chứa một lượng lớn chất béo tốt, đây là loại chất béo có thể đốt cháy chậm để tạo ra năng lượng chứ không tích trữ tạo thành mỡ thừa. Bên cạnh đó bơ còn chứa nhiều axit oleic giúp hạn chế cơn đói và một lượng lớn L-carnitine (một loại axit amin tự nhiên có trong vitamin B).

Hơn nữa trong bơ còn chứa nhiều chất xơ giúp thúc đẩy tiêu hóa, hãy sử dụng bơ trong các bữa ăn thường ngày của bạn để đạt hiệu quả cao trong giảm cân.

bo-chua-nhieu-chat-beo-ho-tro-giam-can
Bơ là một loại trái cây chứa chất béo có lợi hỗ trợ giảm cân.

6. Cà chua

Cà chua cũng là một thực phẩm có tên trong danh sách những loại thực phẩm giảm cân hàng đầu. Trong cà chua có một lượng lớn các vitamin và chất xơ, hàm lượng calo thấp nên cà chua có thể làm giảm lượng lipid trong máu. Không những thế, cà chua có thể hỗ trợ chị em trong quá trình giảm cân và công cuộc làm đẹp, chống lão hóa.

Để có hiệu quả tốt nhất bạn nên sử dụng cà chua trong bữa ăn hàng ngày, có thể nấu chín hoặc ép nước, hoặc ăn sống, cà chua chín có giá trị dinh dưỡng cao hơn còn sống.

7. Dầu ô liu

Điều khiến cho dầu ô - liu có thể góp mặt trong danh sách những thực phẩm giảm cân hàng đầu là dầu ô - liu chứa chất béo có lợi cho sức khỏe, không gây tăng cân. Khác với những loại dầu khác, dầu ô - liu có chứa một lượng lớn vitamin quý giá rất tốt cho sức khỏe.

dau-o-liu
Dầu ô - liu có chứa nhiều khoáng chất và vitamin, các chất béo có lợi không gây tăng cân cho cơ thể.

8. Hải sản

Hải sản cũng là nhóm thực phẩm hỗ trợ giảm cân rất tốt và được nhiều chị em biết đến. Không chứa nhiều chất béo, hơn nữa trong hải sản còn có một lượng lớn khoáng chất như: kẽm, sắt, vitamin lại vô cùng dinh dưỡng. Vì thế hải sản không khiến bạn tăng cân, thêm vào đó nhóm thực phẩm này còn chứa nhiều Omega - 3, vô cùng tốt cho sức khỏe.

>> Xem thêm: Những món hải sản nổi tiếng của người Việt

Trên đây là danh sách những thực phẩm giảm cân hàng đầu TASTY Kitchen mang đến cho bạn, giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn khi xây dựng thực đơn giảm cân cho bản thân. Chúc chị em đạt được số cân nặng mong muốn và luôn tự tin, xinh đẹp.

Diệu Trần

Đăng ký nhận ưu đãi

Vui lòng nhập Email của bạn để nhận tin tức về những chương trình khuyến mại
và ưu đãi mới nhất từ TASTY Kitchen

Hỗ trợ 12/7

Đội ngũ TASTY Kitchen luôn có mặt
để hỗ trợ bất cứ khi nào bạn cần.

thanh toán tiện dụng

Chúng tôi hỗ trợ thanh toán online
qua Ví điện tử tiện dụng.

giao hàng nhanh chóng

Bạn sẽ vẫn cảm nhận được sự nóng
hổi của món ăn khi nhận hàng.