0
  • Bạn đã thích 0 món ăn
0
  • 0 Món - 0 phần
  • thanh toán

08:00 - 21:00

1900 633 818

Lợi ích của việc dùng những món ăn sáng đối với sức khỏe

Tin ẩm thực - - 2020-09-14T15:41:00+07:00

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng giúp cung cấp năng lượng cho một ngày dài làm việc. Vì vậy, bỏ bữa sáng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe, giúp cung cấp năng lượng cho một ngày dài làm việc. Tuy nhiên, trong cuộc sống ngày càng bận rộn khiến chúng ta đôi khi vô tình quên đi việc ăn sáng, tình trạng này nếu kéo dài sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến tình trạng sức khỏe, là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh đáng tiếc. Dưới đây sẽ là gợi ý cho bạn những món ăn sáng đơn giản và tốt cho sức khỏe.

Lợi ích quan trọng của việc dùng những món ăn sáng đối với sức khỏe:

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh việc ăn những món ăn sáng với đầy đủ chất dinh dưỡng có thể giúp tăng cường và cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể. Phòng tránh những nguy cơ mắc một số loại bệnh lây truyền từ người này sang người khác như cảm cúm. Nếu bỏ bữa sáng hay chỉ ăn qua loa, tình trạng đói có thể gây ảnh hưởng xấu đến việc duy trì chức năng não, dẫn đến kém linh hoạt, không nhanh nhạy, chính xác. Hơn thế nữa, dễ dẫn đến tình trạng bị hạ đường huyết, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, năng suất lao động kém.

Giảm nguy cơ tai biến mạch máu não

Ansang1
Ăn sáng giúp giảm nguy cơ bị tai biến mạch máu não

Theo nghiên cứu cho thấy, những người bỏ qua việc ăn những món ăn sáng sẽ có nguy cơ mắc bệnh tai biến mạch máu não cao hơn 18- 36%, nhất là tai biến mạch máu não do xuất huyết so với những người thường xuyên ăn sáng. Chúng ta cần phải duy trì thói quen ăn sáng mỗi ngày để có một sức khỏe tốt nhất.

Tránh tăng huyết áp

Như các bạn đã biết, huyết áp cao nằm trong nhóm bệnh tim mạch. Bên cạnh việc sử dụng thuốc thì việc lựa chọn dùng những món ăn sáng cũng góp phần quan trọng trong điều trị bệnh. Nếu có một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, kiểm soát tốt huyết áp, người bệnh vẫn có sức khỏe tốt và hầu như không gây ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như chất lượng cuộc sống.

Giảm cholesterol xấu trong cơ thể

Việc thường xuyên dùng những món ăn sáng có thể giúp ích cho bạn trong việc giảm thiểu các loại cholesterol xấu. Nguyên nhân là khi bạn bỏ bữa sáng thì cũng đồng thời là bạn đang tạo ra một chuỗi phản ứng xấu trong cơ thể, làm chậm quá trình trao đổi chất. Chất béo sẽ bị tích trữ lâu, khi đó bạn sẽ cảm thấy đói và xu hướng ăn rất nhiều vào buổi trưa. Hậu quả, bạn sẽ bị tăng cân và cả các cholesterol xấu cũng phát triển.

Giảm sự cáu kỉnh

Ansang2
Bỏ bữa sáng có thể khiên bạn trở nên cáu kỉnh, khó chịu

Việc cảm thấy cáu kỉnh vào mỗi buổi sáng là một điều thường xuyên thấy ở rất nhiều người, có thể bạn muốn dành thêm thời gian cho việc ngủ hoặc thường xuyên có cảm giác không muốn đi học, đi làm. Tuy nhiên, có một sự thật mà bạn quên rằng đó là bạn đang trong trạng thái rất đói. Tình trạng này kéo dài sẽ không chỉ làm ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng của bạn mà còn của những người xung quanh, hậu quả lớn hơn là sẽ dẫn đến stress và trầm cảm. Vì vậy, chỉ cần bạn dậy sớm hơn một chút và dùng các món ăn sáng, chắc chắn tâm trạng của bạn sẽ được cải thiện, vui vẻ và tỉnh táo hơn.

Cách lựa chọn những món ăn sáng đơn giản, tốt cho sức khỏe

Như các bạn đã thấy bữa sáng có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe cũng như tâm trạng của chúng ta. Mặc dù bận bịu với công việc, bạn cũng nên dùng một bữa ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng, sau đây là gợi ý một số món ăn sáng đơn giản, tốt cho sức khỏe mà bạn không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị.

Một bữa ăn sáng lành mạnh nên chứa nhiều loại thực phẩm như rau, củ, trái cây, ngũ cốc, sữa ít đường hoặc không béo và thức ăn có protein. Bạn cũng có thể chọn một số đồ ăn nhẹ và tiện lợi như:

Ansang3
Một bữa sáng không cần quá thịnh soạn, cầu kỳ mà chỉ cần đủ chất

  • Bánh mì nướng ăn kèm cùng trứng ốp la.
  • Bánh muffin bằng bột mì nguyên chất với một ít phô mai, trứng ốp la và cà chua hay thịt nạc heo.
  • Smoothie (Sinh tố) làm từ trái cây và sữa chua ít chất béo.
  • Ngũ cốc nguyên hạt ăn kèm cùng trái cây và sữa ít béo.
  • Bột yến mạch dùng kèm với sữa tách kem và trái cây hoặc nho khô.
  • Sữa chua ít béo và một số loại trái cây tươi.
  • Trứng luộc và chuối.

Không nhất thiết phải chuẩn bị những món ăn sáng quá thịnh soạn, hoành tráng mà bạn chỉ cần dùng những món ăn đơn giản đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng là cũng rất tốt cho sức khỏe của bạn, đồng thời tạo ra năng lượng cung cấp cho một ngày dài làm việc.

OanhPK

Đăng ký nhận ưu đãi

Vui lòng nhập Email của bạn để nhận tin tức về những chương trình khuyến mại
và ưu đãi mới nhất từ TASTY Kitchen

Hỗ trợ 12/7

Đội ngũ TASTY Kitchen luôn có mặt
để hỗ trợ bất cứ khi nào bạn cần.

thanh toán tiện dụng

Chúng tôi hỗ trợ thanh toán online
qua Ví điện tử tiện dụng.

giao hàng nhanh chóng

Bạn sẽ vẫn cảm nhận được sự nóng
hổi của món ăn khi nhận hàng.